ข่าวประชาสัมพันธ์

แจ้งดับกระแสไฟฟ้าชั่วคราว

เนื่องจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะดำเนินการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า 115 เควี กับสถานีไฟฟ้าย่อยแห่งใหม่ส่งผลให้ต้องดับไฟฟ้าชั่วคราว ในบางพื้นที่ ระหว่างวันที่ 8 – 12 กรกฎาคม 2568 ตามกำหนดดังนี้:🗓 อังคารที่ 8 ก.ค. 68 เวลา 06.00 – 06.15 น.🗓 เสาร์ที่ 12 ก.ค. 68 เวลา 18.00 – 18.15 น.📍พื้นที่ได้รับผลกระทบ- คณะเภสัชศาสตร์- หอพักนักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์- หอพักในกำกับสวนดอก- บ้านพักและแฟลตข้าราชการ

ดับไฟฟ้าชั่วคราว อาคาร 1

📢  แจ้งดับไฟฟ้าชั่วคราว อาคาร 1หน่วยอาคารสถานที่ฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าจะมีการ ดับไฟฟ้าในอาคาร 1ในวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน 2568เวลา 17.00 – 18.00 น.เนื่องจากดำเนินการ เดินเมนสายไฟห้องพักอาจารย์ 1*ดับเฉพาะอาคาร1ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ 🙏

อบรมเชิงปฏิบัติการป้องกันอัคคีภัยเบื้องต้น การอพยพเมื่อเกิดแผ่นดินไหว และการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประจำปี 2568

มาเตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉินกันค่ะ!หน่วยอาคารสถานที่ฯ ขอเชิญชวน คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกท่านเข้าร่วม"Save Yourself เตรียมพร้อมก่อนภัยถึงตัว”อบรมเชิงปฏิบัติการป้องกันอัคคีภัยเบื้องต้น การอพยพเมื่อเกิดแผ่นดินไหว และการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประจำปี 2568🗓 วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2567🕐 เวลา 13.00 – 16.30 น.📍 ห้องประชุมสสี ปันยารชุน ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติเนื้อหาอบรมเน้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ 💡✔️ เรียนรู้การใช้ถังดับเพลิงอย่างถูกวิธี✔️ ฝึกซ้อมสถานการณ์จริง ทั้ง การดับเพลิง, การหนีไฟ✔️ การอพยพเมื่อเกิดแผ่นดินไหว อย่างปลอดภัย✔️ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากเทศบาลนครเชียงใหม่ 🚒🎓 ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับ “ประกาศนียบัตรผ่านการฝึกอบรม” ด้วยนะคะ!📌 ลงทะเบียนได้ที่🔗 https://cmu.to/rxcmuFireSafetyหรือสแกน QR Code ได้เลยค่ะ📝 ลงปฏิทินไว้ด้วยนะคะ แล้วมาเจอกันค่ะ!

แจ้งการตรวจสอบและควบคุมแมลงและสัตว์รบกวน ประจำเดือนมิถุนายน 2568

📢 ประชาสัมพันธ์แจ้งการตรวจสอบและควบคุมแมลงและสัตว์รบกวนหน่วยอาคารสถานที่ฯ จะดำเนินการตรวจสอบและควบคุมปลวก มด แมลงสาบ หนู และยุง📆 วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน 2568🟡 ตรวจเช็คปลวก พร้อมฉีดพ่นสารภายใน–ภายนอกอาคาร🟡 วางกล่องเหยื่อล่อหนู และแผ่นกาวดักหนู🟡 พ่นควันบริเวณรอบอาคารและภายในท่อระบายน้ำขอความร่วมมือบุคลากรทุกท่าน กรุณาเก็บสิ่งของส่วนตัวให้เรียบร้อย และหลีกเลี่ยงพื้นที่ปฏิบัติงานในวันและเวลาดังกล่าว หน่วยอาคารสถานที่และยานพาหนะ ขอขอบคุณในความร่วมมือค่ะ 🙏

การทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์

ดำเนินการทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์🗓 วันที่ 23 – 24 มิถุนายน 2568🕗 เวลา 08.30–16.30 น.- วันจันทร์ที่ 23 มิ.ย. 68 : อาคาร 1- วันอังคารที่ 24 มิ.ย. 68 : อาคาร 2 และ 3⚠️  ในระหว่างดำเนินงาน อาจมีเสียงดังเล็กน้อยและจะพยายามไม่ให้กระทบต่อการเรียนการสอนขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ล้างเครื่องปรับอากาศ (แอร์) ประจำปี 2568

จะดำเนินการล้างเครื่องปรับอากาศประจำปี 2568📅 ระหว่างวันที่ 14 – 21 มิถุนายน 2568เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับ ปีการศึกษา 2568⚠️ ระหว่างการดำเนินงาน อาจมีเสียงดังรบกวน หน่วยอาคารสถานที่ฯ ขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้

ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ บริเวณด้านหน้าอาคาร 1 ถึงอาคาร 4

หน่วยอาคารและสถานที่ฯ ขอแจ้งการ ตัดแต่งกิ่งต้นไม้บริเวณด้านหน้าอาคาร 1 ถึงอาคาร 4 รวมจำนวนทั้งสิ้น 13 ต้น📌 วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2568🚫 ขอความร่วมมือ งดจอดรถ บริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการดำเนินงาน⚠️ หากเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินทางหน่วยอาคารและสถานที่ฯ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบในทุกกรณีขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณในความร่วมมือ

แจ้งเปลี่ยนหลอดไฟใหม่

ประกาศจากหน่วยอาคารสถานที่ฯแจ้งเปลี่ยนหลอดไฟใหม่ ดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟ จำนวน 100 ดวงจาก หลอดไฟ T5 → หลอด LED เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน 💡🛠 พื้นที่ที่มีการติดตั้ง- ห้องปฏิบัติการเภสัชเวท (อาคาร 4 ชั้น 4)- ห้องงานบริหารทั่วไป- ห้องหน่วยบริหารงานวิจัย📅 วันดำเนินการ:วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม 2568🚧 ขอความร่วมมือกรุณาหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีการติดตั้งหลอดไฟและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ 🙏

การปรับปรุงห้องพักอาจารย์ 1

📢 ขอประชาสัมพันธ์ การปรับปรุงห้องพักอาจารย์ 1บริเวณชั้น 1 อาคาร 1📅 ระยะเวลาดำเนินการ: 1 พฤษภาคม – 30 กรกฎาคม 2568ในระหว่างการปรับปรุง อาจมีเสียงดังรบกวนเป็นระยะ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานการจัดการเรียนการสอน และการวิจัยภายในคณะฯ🙏 ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ส่งคืนครุภัณฑ์

📢 ข่าวประชาสัมพันธ์ จากหน่วยอาคารฯ และหน่วยพัสดุส่งคืนครุภัณฑ์✅  ชำรุด✅  สภาพดีแต่หมดความจำเป็นใช้งาน🔔 ขอความร่วมมือทุกท่าน ช่วงปิดเทอมนี้!ดำเนินการตรวจสอบและส่งคืนครุภัณฑ์ที่ ชำรุด (เสื่อมสภาพ หรือหมดอายุการใช้งาน) หรือสภาพดีแต่หมดความจำเป็นใช้งาน  เพื่อหน่วยพัสดุ จะได้ดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ท่านสามารถดำเนินการได้ ตามรายละเอียด ต่อไปนี้1. ถ่ายภาพครุภัณฑ์ หมายเลขครุภัณฑ์ สถานที่ครุภัณฑ์ตั้งอยู่ ส่งที่ไลน์ napatthamon (คุณณภัทรธมนต์ อัญพัสดุ) หรือ2. กรอกเอกสาร (google sheets) 👉 https://cmu.to/EquipmentParcels หรือ 3. ดาวน์โหลดเอกสาร 👉 https://cmu.to/EquipmentParcels และจัดส่งเอกสารที่กรอกเรียบร้อยแล้วให้กับ หน่วยพัสดุ 📅 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันศุกร์ ที่ 16 พฤษภาคม 2568เมื่อพัสดุฯ ได้รับการแจ้งคืนครุภัณฑ์เรียบร้อยแล้ว จะได้ดำเนินการแจ้งหน่วยอาคารสถานที่ฯ เพื่อไปเคลื่อนย้ายครุภัณฑ์ไว้จุดที่ต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป📞 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม:ณภัทรธมนต์ เมืองมา (อัญ) โทร. 44324(หมายเหตุ  การตรวจเช็คครุภัณฑ์ครั้งนี้  หน่วยพัสดุ จะดำเนินการตัดยอดครุภัณฑ์ในความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงาน  เพื่อสรุปและตรวจสอบครุภัณฑ์ประจำปี เพื่อรายงานกับทางมหาวิทยาลัย ต่อไป)