วช. เปิดรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2569 "โครงการร่วมทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมร่วมกันระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศในภูมิภาคยุโรป ครั้งที่ 9 (JFS) "

10 October 2024

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ประกาศรับข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2569 โครงการร่วมทุนเพื่อการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมร่วมกันระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศในภูมิภาคยุโรป ครั้งที่ 9 (Southeast Asia-Europe Joint Funding Scheme on Research and Innovation; JFS) ในหัวข้อหลัก “การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความสามารถในการรับมือของท้องถิ่น (Climate Change Adaptation & Local Resilience)” โดยให้ความสนใจในประเด็น (Sub-topics) การบำบัดน้ำเสียและการนำกลับมาใช้ใหม่ (ในทางอุตสาหกรรมและเทศบาล) (Waste Water Treatment and Reuse (Industrial & Municipal))

โดย วช. สนับสนุนงบประมาณไม่เกิน 3 โครงการๆ ละไม่เกิน 1,500,000 บาท/ปี/โครงการ โดยมีระยะเวลาในการรับทุนไม่เกิน 3 ปี (36 เดือน) สามารถยื่นข้อเสนอการวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของ JFS ที่เว็บไซต์ http://ptoutline.eu/app/jfs24sti  ภายในวันที่ 31 มกราคม 2568 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ทั้งนี้ ขอให้ผู้เสนอโครงการกำหนดค่าบริหารโครงการ 10% ของงบประมาณทั้งโครงการ ตามระเบียบของ มช. และ จัดทำเอกสารดังนี้
1) บันทึกแจ้งการยื่นขอทุนภายนอก (โปรดระบุรายละเอียดอย่างครบถ้วน อาทิ แผนงาน ชื่อโครงการ งบประมาณ ระยะเวลา เป็นต้น)
2) vat form
3) ข้อเสนอโครงการ (ถ้ามี)
(ดาวน์โหลด ต.ย. เอกสารได้ที่ https://webs.pharmacy.cmu.ac.th/RAI/  หัวข้อ ดาวน์โหลดเอกสาร >>  ทุนสนับสนุนการวิจัยภายนอก หรือ  https://cmu.to/VATFORM)

ส่งผ่านภาควิชาต้นสังกัด แจ้งยังหน่วยบริหารงานวิจัย ทาง e-Document เท่านั้น ภายในวันอังคารที่ 21 มกราคม 2568 (เวลาราชการ) เพื่อคณะฯ สรุปแจ้งมหาวิทยาลัยต่อไป

จำนวนการเข้าชม 8 ครั้ง