ข่าวประชาสัมพันธ์

มีอะไร @RAI จะบอก ครั้งที่ 1/2567: ผลงานตีพิมพ์ 1 เรื่อง ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก มช. และคณะฯ ได้อย่างไรบ้าง...

>>>ผลงานตีพิมพ์ 1 เรื่อง ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก มช. และคณะฯ ได้อย่างไรบ้าง... น้องฮูกมีคำตอบครับ1) งบประมาณจาก มช.      1.1  ค่าตอบแทนผลงาน (ใช้เกณฑ์ค่า Q ไม่เกิน 15,000 บาท)      1.2  ค่า Article Processing Charge (APC)  (ใช้เกณฑ์ค่า Q: Q1 เบิกได้เต็มจำนวน, Q2-Q4 ตามจ่ายจริงไม่เกิน 60,000 บาท)*โดยเลือกขอได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งนี้จะต้องไม่เป็นผลงานที่ใช้ในการปิดทุน ที่สนับสนุนจากงบฯ ของ มช. ผ่าน สบว.  เช่น ทุนพัฒนาศูนย์วิจัย ศูนย์ความเป็นเลิศ ทุนพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่/รุ่นกลาง ทุนนำเสนอผลงานต่างประเทศ เป็นต้น      >> ดูรายละเอียดได้ที่  https://cmu.to/CMUsupport2) งบประมาณจากคณะเภสัชฯ      2.1 ค่าตรวจภาษา Manuscript (หน้าละ 100 บาท ไม่เกินที่จ่ายจริง)      2.2 ค่าตอบแทนผลงาน (Review Article 12,000 บาท, TCI กลุ่ม 1  5,000 บาท) เฉพาะในกรณีขอ มช. ไม่ได้      2.3 ค่า Top Up  (ใช้เกณฑ์ค่า Impact Factor)           - Research / Review Article ไม่เกิน 20,000 บาท           - Short / Case report ไม่เกิน 10,000 บาท**ผลงานที่ขอรับการสนับสนุน Top up จะต้องไม่ใช้ในการปิดทุนใดๆ ในกรณีที่ผู้ยื่นคำขอไม่ได้เป็นผู้รับทุนโดยตรง หรือในผลงานตีพิมพ์ระบุแหล่งทุน (Funding) มากกว่า 1 แหล่ง ขอให้มีเอกสารยืนยันจากผู้ร่วมวิจัยที่เป็นผู้รับทุนนั้น ๆ ว่าไม่ได้นำผลงานดังกล่าวไปใช้เพื่อการปิดทุนดังกล่าว เพื่อประกอบการพิจารณา      >>ดูรายละเอียดได้ที่ https://cmu.to/RxResFund2024*โปรดศึกษาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขโดยละเอียด เพื่อการจัดเตรียมเอกสารและหลักฐานได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน* 

แนวทางปฏิบัติตามมาตรา 52 และ 53 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองพันธุ์พืช พ.ศ. 2552

          กรมวิชาการเกษตร ได้ประชาสัมพันธ์แนวทางปฏิบัติตามมาตรา 52 และ 53 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองพันธุ์พืช พ.ศ. 2542 โดยสามารถศึกษารายละเอียด และดาวน์โหลดเอกสาร กฎระเบียบ ได้ตาม QR Code หรือ https://qrcd.org/4iX8

สนบ.ขอความอนุเคราะห์ผู้วิจัยตอบแบบสอบถามความต้องการทุนอุดหนุนการทำวิจัยสำหรับพัฒนาเทคโนโลยีด้านการแพทย์

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตามแผนพัฒนาการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระยะที่ 13 ในหัวข้อยุทธศาสตร์ที่ 5 (Agenda 5) การพัฒนาย่านนวัตกรรมการแพทย์และสุขภาพ  🔬🧬สำนักบริหารนวัตกรรม (สบน.) ขอความอนุเคราะห์ผู้วิจัยตอบ แบบสอบถามความต้องการทุนอุดหนุนการทำวิจัยสำหรับพัฒนาเทคโนโลยีด้านการแพทย์ https://cmu.to/MedicalFundingSurveyเพื่อนำข้อมูลดังกล่าว มาเป็นกลไกการพัฒนาส่งเสริมนวัตกรรมการแพทย์และสุขภาพต่อไป✨⏰📝ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567 

เอกสารสรุปสาระสำคัญของแผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ พ.ศ.2566-2570 (ฉบับปรับปรุง)

สกสว. นำส่งเอกสารสรุปสาระสำคัญของแผนด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ พ.ศ.2566-2570 (ฉบับปรับปรุง) สำหรับใช้ในการปรับปรุงคำของบประมาณของกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และ พ.ศ.2568 ตามรายละเอียดข้างต้น

เชิญส่งบทความเพื่อตีพิมพ์ในวารสาร Asian Health, Science and Technology Reports (AHSTR)

 ด้วยบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดทำวารสาร Asian Health, Science and Technology Reports (AHSTR) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่บทความทางวิชาการและบทความ วิจัยที่มีคุณภาพ ในลักษณะสหสาขาและพหุสาขา ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยกำหนดเผยแพร่จำนวน 4 ฉบับต่อปี ซึ่งปัจจุบันวารสารได้รับการรับรองมาตรฐานให้อยู่ในฐานข้อมูล TCI กลุ่ม 1 และฐานข้อมูล ASEAN Citation Index (ACI)ภาษาที่รับตีพิมพ์ คือ ภาษาอังกฤษกำหนดการตีพิมพ์ฉบับที่ 1 มกราคม – มีนาคมฉบับที่ 2 เมษายน – มิถุนายนฉบับที่ 3 กรกฎาคม – กันยายนฉบับที่ 4 ตุลาคม – ธันวาคม  ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมส่งบทความเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารฉบับภาษาอังกฤษ สามารถ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มทางลิงค์ https://ph03.tci-thaijo.org/index.php/ahstr/Home

ประชาสัมพันธ์รูปแบบการตั้งชื่อเรื่องในการส่ง e-Document มายังหน่วยบริหารงานวิจัย

ประชาสัมพันธ์รูปแบบการตั้งชื่อเรื่อง e-Document สำหรับส่งข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอทุน ส่งรายงานวิจัย หรือขอรับค่าตอบแทนผลงาน/ค่าตีพิมพ์ เพื่อให้สืบค้นและติดตามงานได้ง่ายอย่างเป็นระบบหน่วยบริหารงานวิจัย ขอแนะนำรูปแบบการตั้งชื่อเรื่อง e-Document ดังนี้  "วัตถุประสงค์ + ชื่อทุน/ชื่อผลงาน + ปีงบประมาณ + (ชื่อหัวหน้าโครงการ/ศูนย์)" โดยมีตัวอย่างและรายละเอียดการตั้งชื่อเรื่อง ตามโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ดังแนบ ทั้งนี้ ผู้ที่จะนำส่งเอกสารถึงหน่วยบริหารงานวิจัย โปรดส่งผ่านภาควิชา/หน่วยงานต้นสังกัด ตามลำดับ (โปรดปรึกษาเจ้าหน้าที่ของภาควิชาเกี่ยวกับการการสร้าง และส่ง e-Document ) @RAI News #อะไรนิวส์ 

กิจกรรม MMS3 ปี 2024 Talk ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ "อัพเลเวลการทำงานด้วยผู้ช่วย AI"

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยการสนับสนุนจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) และมูลนิธิบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (บวท.)  ขอเรียนเชิญคณาจารย์ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม MMS3 ปี 2024 Talk ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ 📣 "อัพเลเวลการทำงานด้วยผู้ช่วย AI" 📣แนะนำการสร้างแชทบอทที่ปรับแต่งให้มีความสามารถเฉพาะทาง ด้วยหลักการ prompt engineering  เพื่อมาเป็นผู้ช่วยเราในการทำงานด้านต่าง ๆ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเรา🎤 นำโดย  รศ. ดร.วีระ เหมืองสิน และ รศ.ดร.ธนารัตน์ ชลิดาพงศ์🕐 กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 11:30 – 13:30 น.📍🏢  คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่าน 2 ช่องทาง 1. แบบ On-Site ณ ห้อง True Lab คณะวิศวกรรมศาสตร์ (สำหรับบุคลากรภายใน จุฬาฯ เท่านั้น)2. live ผ่านเพจ Research Affairs, Faculty of Engineering, Chulalongkorn University  Link: https://www.facebook.com/ResearchEngChulaกำหนดการ 11.30 - 12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ที่ห้องสวนรวมใจ 2 ตึก 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ (เฉพาะบุคลากรคณะวิศวกรรมศาสตร์)12.00 – 13.30 น. เริ่มกิจกรรม Talk หัวข้อ "อัพเลเวลการทำงานด้วยผู้ช่วย AI" ที่ True Lab ตึก 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ปิดรับลงทะเบียนในวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 12.00 น.สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม >> https://forms.gle/md1H1MjUwmrGGoG58สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Email: research.eng.chula@gmail.com หรือ โทร. 02-218-7830ติดตามกิจกรรมอื่นๆ ของ MMS3 ได้ทาง https://bitly.com/cueng-mms3

ประชาสัมพันธ์โครงการฝึกอบรม "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" (ลูกไก่) รุ่นที่ 3 โดยสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี โดยสถาบันวิจัยและพัฒนา ร่วมกับสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ขอเชิญชวนส่งบุคลากรเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) รุ่นที่ 3 ในวันที่ 3 – 7 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมพีลูส ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี (โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน) โดยสามารถสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรม วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ได้ที่เว็บไซต์ https://uniserv.kru.ac.th (รับจำนวน 60 ท่าน เท่านั้น)

ประชาสัมพันธ์กิจกรรม MEDCHIC Youth Health Hackathon 2024 ขึ้น ภายใต้ธีม Unleash Creativity for Future Health

คณะแพทยศาสตร์ ร่วมกับหน่วยงานสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมด้านการแพทย์และสุขภาพ (Health & Medical Innovation Ecosystem) ในย่านนวัตกรรมการแพทย์สวนดอก (SMID) ขอเรียนเชิญนักศึกษาที่มีความสนใจ เข้าร่วมกิจกรรม “MEDCHIC Youth Health Hackathon 2024” ขึ้น ภายใต้ธีม “Unleash Creativity for Future Health” ในระหว่างวันเสาร์และวันอาทิตย์ ที่ 4-5 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 15 อาคารเฉลิมพระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีเงื่อนไขการรับสมัคร ดังนี้       - เป็นนักเรียนหรือนักศึกษา (ที่สามารถมาเข้าร่วม Onsite ที่ จ.เชียงใหม่ ได้)       - มี Solution ด้าน Health and Medical Technology ในระดับ Idea Stage ขึ้นไป       - กำหนดสมาชิกทีมละ 3 - 5 คน รวมอาจารย์ที่ปรึกษาแล้ว       - สมาชิกในทีมต้องสามารถเข้าร่วม on-site ได้ทั้ง 2 วัน       - 1 ทีม/1 ใบสมัครผู้ที่มีความสนใจสามารถสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่ วันนี้ – 19 เมษายน 2567 ได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfBdI3d64J_tWJthZk5oxQnYtGBJxParSKi_Kax580pIv02fw/viewform?usp=send_form

กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) เชิญชวนส่งบทความลงตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิทยาศาสตร์ประยุกต์ กรมวิทยาศาสตร์บริการ (Bulletin of Applied Sciences)

กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนส่งบทความวิจัย บทความวิชาการ หรือบทความปริทัศน์ในสาขา....สาขาเคมี ฟิสิกส์ เทคโนโลยีชีวภาพ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร วัสดุศาสตร์ มาตรวิทยา วิศวกรรมศาสตร์ หรือวิทยาศาสตร์ประยุกต์ เพื่อเข้ารับการพิจารณาลงตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิทยาศาสตร์ประยุกต์ กรมวิทยาศาสตร์บริการ (Bulletin of Applied Sciences) ปีที่ 13 ฉบับที่ 2 เดือนกรกฎาคม - ธันวาคม 2567 ซึ่งเป็นวารสารฯ ที่อยู่ในฐานข้อมูลของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (TCI) กลุ่มที่ 2 และมีผู้ประเมินบทความ (Reviewers) จำนวน 3 ท่าน สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://ph03.tci-thaijo.org/index.php/BAS