Event News

คณะครูจากสถาบันความรู้ Bios Kingdom และนักเรียนโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การต้อนรับคณะครูจากสถาบันความรู้ Bios Kingdom และนักเรียนโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จำนวน 40 คน ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 – 15.00 น. โดยจัดกิจกรรมปฏิบัติการผลิตยาดมสมุนไพร และนำชมพิพิธภัณฑ์สมุนไพร และสวนสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ ซึ่งมีบุคลากรสังกัดศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร และบุคลากรผู้ปฏิบัติงานร่วม สังกัดภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม เป็นวิทยากรในกิจกรรมข้างต้น

ต้อนรับ

กิจกรรมอบรม ความปลอดภัยในการใช้งานตู้ดูดควัน ตู้ดูดสารเคมีในห้องปฏิบัติการ

ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ บริษัท เอส.เอ.(เชียงใหม่) จำกัด จัดกิจกรรมอบรม “ความปลอดภัยในการใช้งานตู้ดูดควัน ตู้ดูดสารเคมีในห้องปฏิบัติการ” ในวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 โดยมีทีมวิทยากรจากทางบริษัทฯ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้การใช้งานเครื่องมือดังกล่าว รวมไปถึงตู้กรองอากาศสะอาด และตู้ชีวนิรภัย เพื่อส่งเสริมให้ผู้ปฏิบัติงานใช้งานเครื่องมือข้างต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

อบรม

กิจกรรม Drive your passion นักเรียนโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จ.เชียงใหม่

ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จ.เชียงใหม่ เชิญเข้าร่วมจัดกิจกรรม “Drive your passion” ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในวิชาเลือกเสรีรายวิชาเภสัชศาสตร์ จำนวน 30 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนที่สนใจจะศึกษาต่อและประกอบอาชีพด้านเภสัชศาสตร์ได้เรียนรู้ลักษณะการทำงาน มีความรู้ความเข้าใจ และนำความรู้ที่ได้มาเตรียมความพร้อมเพื่อศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ณ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 ทีมวิทยากร นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภก.จักรพันธ์ จุลศรีไกวัล หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรพร้อมด้วยบุคลากรในสังกัด และคณาจารย์จากภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรมพร้อมด้วยบุคลากร ร่วมเป็นวิทยากรในกิจกรรมข้างต้น ภายในกิจกรรมประกอบไปด้วย👉การบรรยายองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับยาและสมุนไพร👉การเยี่ยมชมและศึกษาดูงานหน่วยงานภายใต้การดูแลของศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรฯ👉การเยี่ยมชมและศึกษาดูงานในกิจกรรมปฏิบัติการกระบวนวิชาของภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม

กิจกรรมต้อนรับกลุ่มผู้ปลูกพืชสมุนไพรจากโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการยกระดับเครือข่ายผู้ปลูกพืชสมุนไพร

ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การต้อนรับกลุ่มผู้ปลูกพืชสมุนไพรเข้าศึกษาดูงานในกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้ “โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการยกระดับเครือข่ายผู้ปลูกพืชสมุนไพร” จัดโดยอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้การสนับสนุนของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภก.จักรพันธ์ จุลศรีไกวัล หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร กล่าวให้การต้อนรับและแนะนำหน่วยงานภายใต้การดูแลของศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรที่เปิดให้เข้าเยี่ยมชม ได้แก่ ห้องปฏิบัติการศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร, สวนสมุนไพร, พิพิธภัณฑ์สมุนไพร และสถานที่ผลิตผลิตภัณฑ์สมุนไพร ซึ่งผู้ที่เข้าศึกษาดูงานได้เข้าร่วมกิจกรรมปฏิบัติการ (Workshop) การหาแร่ธาตุในดิน โดย รศ.ดร.ภก.เฉลิมพงษ์ แสนจุ้ม ภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม และทีมวิทยากร จากนั้นเข้าเยี่ยมชมสถานที่ โดยมีบุคลากรสังกัดศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร และบุคลากรผู้ปฏิบัติงานร่วม สังกัดภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม ร่วมเป็นวิทยากรให้คำแนะนำในแต่ละแห่ง

ต้อนรับ ดูงาน เยี่ยมชม

กิจกรรมการเรียนรู้ด้านสมุนไพรของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจากโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เชิญจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้านสมุนไพรให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และปีที่ 6 โครงการเสริมศักยภาพทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ จำนวน 143 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภก.จักรพันธ์ จุลศรีไกวัล หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร พร้อมด้วยบุคลากรในสังกัดศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร และบุคลากรจากภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม ร่วมเป็นวิทยากรและดูแลกิจกรรมในภาพรวม ในวันที่ 20 และ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องพุทธรักษา ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายในกิจกรรมประกอบไปด้วย👉 กิจกรรมเรียนรู้ชนิดของพืชและเซลล์พืชภายใต้กล้องจุลทรรศน์👉 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหยและวิธีการสกัดน้ำมันหอมระเหย👉 การทำผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพเบื้องต้นด้วยน้ำมันหอมระเหย: กิจกรรมปฏิบัติการ (Workshop) สเปรย์ตะไคร้หอม#MPICPharCMU #RxCMU

กิจกรรมต้อนรับอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาสาขาวิชานวัตกรรมวิทยาศาสตร์เครื่องสําอางเชิงสร้างสรรค์ สํานักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสําอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การต้อนรับอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาสาขาวิชานวัตกรรมวิทยาศาสตร์เครื่องสําอางเชิงสร้างสรรค์ สํานักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสําอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จำนวน 7 คน เข้าศึกษาดูงาน ในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภก.จักรพันธ์ จุลศรีไกวัล หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร กล่าวให้การต้อนรับและแนะนำหน่วยงาน จากนั้นนำเข้าเยี่ยมชมสถานที่ภายใต้การดูแลของศูนย์ฯ ได้แก่ ห้องปฏิบัติการศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร, สวนสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์, พิพิธภัณฑ์สมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์, สถานที่ผลิตเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์สมุนไพร โดยมีบุคลากรสังกัดศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร และบุคลากรผู้ปฏิบัติงานร่วม สังกัดภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม ร่วมเป็นวิทยากรแนะนำแต่ละสถานที่

ดูงาน ต้อนรับ เยี่ยมชม

กิจกรรม “Centrifuge Clinic”

ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจาก บริษัท เอพเพนดอร์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญเข้าร่วมจัดกิจกรรม “Centrifuge Clinic” ในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 – 12.00 น. โดยมีทีมวิทยากรจากทางบริษัทฯ เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้หลักการของเครื่องมือและวิธีการใช้งานที่ถูกต้องเหมาะสม อีกทั้งยังได้จัดแสดงเครื่องมือเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดลองใช้งานจริงภายในงาน

อบรม

กิจกรรมต้อนรับผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ จากสถานพยาบาลการแพทย์แผนไทย วิทยาลัยชุมชนตาก

ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การต้อนรับผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ จากสถานพยาบาลการแพทย์แผนไทย วิทยาลัยชุมชนตาก จ.ตาก จำนวน 9 คน เข้าศึกษาดูงานสวนสมุนไพรและพิพิธภัณฑ์สมุนไพร ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567 โดยมีบุคลากรปฏิบัติงานร่วมจากภาควิชาวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดยว่าที่ร้อยตรีสัมพันธ์ วงค์เทพ นักวิทยาศาสตร์เกษตร และ น.ส.วรรณนรี เจริญทรัพย์ นักวิทยาศาสตร์ เป็นวิทยากรนำเยี่ยมชมและให้ความรู้แก่ผู้เข้าศึกษาดูงาน

ต้อนรับ เยี่ยมชม ดูงาน สวนสมุนไพร พิพิธภัณฑ์สมุนไพร

กิจกรรมต้อนรับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน

ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2567 ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้การต้อนรับคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน ในกิจกรรมปฏิบัติการผลิตยาดมสมุนไพร โดยมีบุคลากรฝ่ายโรงงานและพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร สังกัดศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร เป็นวิทยากรในกิจกรรมข้างต้น

workshop ต้อนรับ นักเรียน ปฏิบัติการ ยาดมสมุนไพร สตรีศรีน่าน

กิจกรรมปฏิบัติการ (Workshop) งาน “72 พรรษา มช สร้างสุขผู้สูงวัย เสริมใจพฤฒพลัง”

ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจากร้านยาพฤฒพลัง ศูนย์ส่งเสริมพฤฒพลังผู้สูงอายุ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เชิญเข้าร่วมจัดกิจกรรมปฏิบัติการ (Workshop) ยาดมสมุนไพรในงาน “72 พรรษา มช สร้างสุขผู้สูงวัย เสริมใจพฤฒพลัง” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา โดยมีบุคลากรสังกัดศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรเป็นผู้ดูแลในกิจกรรมข้างต้น

ปฏิบัติการ workshop ยาดมสมุนไพร